Giỏ hàng

MỤC LỤC [Ẩn]

    Nội thất 190 - Chiến dịch 5s với định hướng doanh nghiệp bền vững

    Nội thất 190 là doanh nghiệp đi đầu trong hoạt động đề cao sức khoẻ nhân viên, bảo vệ môi trường khi chú trọng đầu tư và sử dụng nhiều thiết bị ​​hiện đại trong quá trình sản xuất, nhằm hiện thực hóa chiến lược và tầm nhìn xây dựng doanh nghiệp xanh phát triển bền vững.

    Việc sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường đang là vấn đề được Chính phủ và doanh nghiệp dành sự quan tâm hàng đầu. Chính điều này cũng là một thách thức lớn với các doanh nghiệp bởi làm sao để thực hiện mục tiêu kép phát triển kinh tế đi kèm với môi trường xanh.

     

    Ảnh: Công ty cổ phần Nội thất 190 

    16 năm hoạt động trong lĩnh vực nội thất với hơn 1.000 đại lý trải dài khắp Việt Nam, Nội thất 190 vẫn luôn giữ được vị thế của mình khi không chỉ chú trọng đầu tư trang thiết bị dây chuyền hiện đại, khép kín, tự động hoá theo tiêu chuẩn quốc tế để cải tiến quy trình mà còn chú trọng tới cảnh quan không gian nhà máy. Theo đó, doanh nghiệp này đã đề ra chiến dịch 5S: Sẵn sàng - sáng suốt - sạch sẽ - sáng sủa - suôn sẻ. Ngoài sự tinh gọn trong quá trình sản xuất, Nội Thất 190 còn nhân rộng mô hình nhà máy xanh với 20% không gian là các loại cây xanh và hạn chế tiêu thụ điện năng bằng việc sử dụng tấm lợp mái trong suốt để tận dụng tối đa lượng ánh sáng tự nhiên.

    Trước đây, các nhà máy thường thường sử dụng khí đốt than củi trong quy trình sản xuất, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường cũng như sức khoẻ công nhân. Nhận thức được điều này, Nội Thất 190 thay thế bằng nhiên liệu khí ga, từ đó giảm bớt được hơi khói độc bên trong nhà máy nói riêng và nguồn không khí nói chung.

    Đối với các nhà máy sản xuất, quy trình sơn tĩnh điện được xem là độc hại nhất, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ công nhân khi tiếp xúc. Ban giám đốc Nội Thất 190 đã “mạnh tay” trang bị dây chuyền phun sơn tĩnh điện tự động nhập khẩu từ Đài Loan và Thụy Sĩ. Hệ thống cảm biến thông minh giúp thu hồi lại 100% lượng sơn không bám vào sản phẩm. Từ đó tăng sản lượng mà vẫn đáp ứng được sản phẩm tạo ra sơn nhanh, phun sơn đều mịn và đẹp.

     

    Công đoạn xử lý nguồn nước thải tự động được đầu tư ngay từ những ngày đầu thành lập của Nội Thất 190. Hệ thống này đạt tiêu chuẩn hạng A của Bộ Tài nguyên và Môi trường và được nhập khẩu đồng bộ từ Đài Loan với tiêu chí nước thải sau xử lý thỏa mãn với nhu cầu của cơ quan quản lý và cấp phép.

     

    Bên cạnh tập trung cải tiến sản xuất kinh doanh, 190 là một trong những doanh nghiệp hướng tới thực hiện trách nhiệm xã hội và cam kết với cộng đồng. “Những năm tiếp theo, 190 tiếp tục nỗ lực trong công việc kinh doanh của doanh nghiệp và hướng tới những hoạt động thiết thực hơn cho cộng đồng”, đại diện Nội thất 190 khẳng định.